Bài cảm nhận của học sinh về "Cô chủ nhiệm"

Thứ sáu - 17/11/2023 15:45
Tri ân – đó là hai tiếng thiêng liêng của học sinh khi nghĩ về thầy cô của mình. Thầy cô là những người đưa đò thầm lặng, cần mẫn, còn chúng em- những học trò bé nhỏ là những khách đi đò. Mỗi chuyến đò cập bến, thầy cô lại lặng lẽ quay về đón những chuyến đò sau. Bao người khách qua rồi không trở lại, có mấy ai còn nhớ đến con đò xưa? Đó cũng chính là tâm tư mỗi khi em nghĩ về cô giáo lớp 5 của mình.
Bài cảm nhận của học sinh về "Cô chủ nhiệm"
                                   “Tháng năm dầu dãi nắng mưa
                            Con đò tri thức thầy đưa bao người
                                     Khúc sông ấy vẫn còn đây
                          Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông…”

 
Cô có dáng người cân đối, mái tóc dài chấm ngang vai và nụ cười tỏa nắng duyên đến lạ. Mỗi ngày,khi cô bước vào, lớp học như bừng sáng.
Cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp chúng em tự tin bước vào đời. Giọng nói của cô rất truyền cảm và thu hút, khi cô giảng bài, cả lớp đều chăm chú lắng nghe.
Cô là một giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy nên cách cô truyền đạt kiến thức rất khoa học và dễ hiểu.
Cô luôn làm gương cho chúng em từ những điều nhỏ nhất từ cách nói năng giao tiếp, cách đi đứng nói cười, cả cách ngồi đúng tư thế khi học, và cách  học làm sao để chúng em có thể phát triển tốt nhất về đức, trí và cả kỹ năng sống. Cô có một câu nói làm em rất xúc động: “Nếu cho cô một điều ước thì cô chỉ mong rằng học sinh lớp 5/6 học sao cho nên người”.

Được học với cô, em như được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin. Cô biết rằng các bạn trong lớp không phải ai cũng có khả năng tiếp nhận như nhau, vì vậy cô luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của học sinh. Cô dạy chúng em biết tôn trọng người lớn tuổi, biết nhường nhịn em thơ và thân thiện với bạn bè. Cô trang bị cho chúng em kiến thức, kỹ năng và các hành vi tích cực. Khi chúng em mắc lỗi, cô dạy chúng em biết nhận ra lỗi lầm và sửa sai. Cô dạy chúng em cách giữ vệ sinh lớp học, giữ vệ sinh cá nhân, ăn thức ăn lành mạnh. Cô cũng dạy cách chăm sóc cha mẹ, người thân, cách để đối xử tốt với người khác và cô giúp chúng em hiểu được tầm quan trọng của việc hoàn thành nhiệm vụ học tập. Cô là người bạn của chúng em khi chúng em gặp chuyện buồn, là cha mẹ khi chúng em gặp khó khăn và luôn là người có mặt khi chúng em cần giúp đỡ. Cô là một món quà vô giá, là một phúc lành đặc biệt mà thượng đế đã ban thưởng. Trong mắt em, cô như là một cô tiên hiền dịu và đầy những phép màu.

     Ngày Hiến chương Nhà giáo sắp đến rồi! Các bạn có nghĩ rằng mình sẽ tặng cho thầy cô của mình quà gì không nhỉ? Hoa, quả, hay kẹo bánh? Không cần đâu, thầy cô chỉ cần chúng ta cố gắng chăm ngoan, học giỏi. Đó chính là món quà ý nghĩa trong lòng thầy cô rồi. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em muốn nói lên tình cảm của mình đối với cô chủ nhiệm của em qua lời của một bài hát “…Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi, có hay bao mùa lá rơi. Thầy đến như muôn ngàn tia nắng, sáng soi bước em trong cuộc đời, dẫu đếm hết lá mùa thu rơi, nhưng ngàn năm làm sao em đếm hết công lao người thầy…”
                                                             Nguyễn Hà Hải Ngọc – Lớp 5/6
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay415
  • Tháng hiện tại14,697
  • Tổng lượt truy cập1,501,931
CDS trái
CDS phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây