Công văn tăng cường các giải pháp công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho học sinh Tiểu học.

Thứ ba - 06/10/2015 14:12

UBND THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 

 
 
 

 

 

Số:1509/PGDĐT-TH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 
 
 

 

 

Thủ Dầu Một, ngày 20 tháng 9  năm  2015

V/v tăng cường các giải pháp công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho học sinh Tiểu học.

 

                        Kính gửi:

Hiệu trưởng các trường Tiểu học.

     

          Thực hiện kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một về việc tăng cường các giải pháp công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho học sinh tiểu học;

Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị Hiệu trưởng các trường Tiểu tiếp tục chủ động tăng cường các biện pháp phòng bệnh - phòng dịch; sử dụng thực phẩm an toàn, vệ sinh, chất lượng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong đơn vị, cụ thể như sau:

1. Công tác phòng bệnh - phòng dịch:

Bước vào năm học mới, đây cũng là thời điểm giao mùa dẫn đến nhiều dịch bệnh phát sinh, vì vậy, từng đơn vị phải có giải pháp chủ động tổ chức thực hiện:

- Ban Giám hiệu, phối hợp với cơ quan Y tế địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ  về công tác phòng bệnh - phòng dịch, nhất là phòng bệnh tay, chân, miệng và sốt xuất huyết.

          - Tổ chức tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh trong và ngoài lớp học.

- Kiểm tra việc tổ chức thực hiện vệ sinh đúng theo quy định.

- Kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường của học sinh để để có hướng xử lý phù hợp.

2. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

- Đề nghị Hiệu trưởng các đơn vị cần quan tâm đặc biệt đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nghiêm cấm việc móc ngoặc, thông đồng để đưa hàng hóa - thực phẩm kém chất lượng phục vụ cho học sinh; trường hợp phát hiện sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

- Ban Giám hiệu, cụ thể hóa từng nội dung đã được tập huấn; căn cứ vào điều kiện thực tế của từng đơn vị có giải pháp thực hiện phù hợp, quan tâm bồi dưỡng cho đội ngũ “Kỹ năng nhận biết dấu hiệu thực phẩm không an toàn”, nhằm phát hiện dấu hiệu sớm nhất để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

- Kiện toàn “Ban chăm sóc sức khỏe cho học sinh” nói chung, trong đó Tổ tự quản của cơ sở phải được củng cố về nội dung, hình thức, kế hoạch hoạt động… và thực hiện ký cam kết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại đơn vị.

- Ban Giám hiệu, kịp thời cập nhật, tổ chức triển khai đến đội ngũ các văn bản quy phạm pháp luật về ATVSTP, cụ thể hóa trách nhiệm những nội dung có liên quan đến bếp ăn.

- Cơ sở phải đảm bảo thực phẩm sử dụng: rõ nguồn gốc, xuất xứ nhập vào, nơi cung cấp thực phẩm phải được cơ quan Y tế kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Ban Giám hiệu, từng đơn vị tiến hành rà soát lại các điều kiện đảm bảo thực hiện tốt công tác ATVSTP:

+ Điều kiện cơ sở: được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; có nguồn nước sạch, có hệ thống xử lý rác thải, chất thải đúng quy định.

+ Trang thiết bị, dụng cụ: dụng cụ chứa đựng thực phẩm được làm bằng vật liệu không gây độc, có quy định sử dụng cho thực phẩm sống, chín rõ ràng. Nghiêm túc tổ chức thực hiện việc lưu mẫu thức ăn đúng quy định.

+ Người chế biến thực phẩm: phải được khám sức khỏe định kỳ; được tập huấn và có Giấy xác nhận kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.

3. Từng đơn vị tiếp tục tăng cường công tác thông tin, truyền thông, chú ý trọng tâm các biện pháp về công tác phòng bệnh - phòng dịch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đa dạng hình thức, phong phú nội dung tuyên truyền nhằm thúc đẩy sự hợp lực, chung tay của các bậc phụ huynh, cộng đồng cùng bảo vệ sức khỏe cho các em.

4. Ban Giám hiệu, tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm trong đơn vị để chấn chỉnh, hoàn thiện các yêu cầu theo quy định.

5. Kịp thời phản ảnh và báo cáo bằng văn bản về cấp quản lý trực tiếp, cơ quan Y tế, cơ quan chức năng tại địa phương nếu phát hiện có bệnh, dịch.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ban Giám hiệu các trường nghiêm túc thực hiện công tác vệ sinh phòng bệnh - phòng dịch, đảm bảo ATVSTP tại cơ sở./.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT, GDTH, K26.

KT.TRƯỞNG PHÒNG

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

(Đã ký)

DƯƠNG VĂN BỐN

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay311
  • Tháng hiện tại17,938
  • Tổng lượt truy cập1,427,274
CDS trái
CDS phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây